Chương Mỹ: Đẩy mạnh công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (21:33 09/08/2017)


HNP - Ngày 9/8, Tổ công tác liên ngành thành phố đã có buổi làm việc với UBND huyện Chương Mỹ về kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ khó khăn trong công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liên với đất trên địa bàn huyện.

Người dân làm thủ tục tại văn phòng đăng ký đất đai huyện Chương Mỹ


Theo báo cáo của UBND huyện Chương Mỹ, tính đến nay, huyện đã cấp được 60.073/86.181 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đạt 69,7%. Đối với cấp GCN đất ở lần đầu, riêng trong tháng 7, huyện đã tiếp nhận 96 hồ sơ, trong đó từ tháng 6 chuyển sang là 31 hồ sơ. Đã thẩm định trình cấp được 28 hồ sơ, trả bổ sung 42 hồ sơ, đang thẩm định 58 hồ sơ. Về cấp GCN đất nông nghiệp sau dồn điền đổi thửa, hiện, huyện đã kê khai được 44.144/44.625 hộ, đạt 98,9%, đã cấp được 43.558 hộ, đạt 98,6% số hộ đã kê khai.
 
Theo đánh giá công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của huyện còn gặp nhiều khó khăn do nhiều nguyên nhân như: Đất còn tranh chấp, khiếu kiện, lấn chiếm, giao trái thẩm quyền…Một số xã chưa có bản đồ địa chính, đất do các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn huyện chưa được bàn giao. Một số cá nhân có đất dù đủ điều kiện cấp cấp giấy chứng nhận nhưng chưa kê khai làm thủ tục…
 
Tại buổi làm việc, tổ công tác liên ngành của Thành phố đã nghe báo cáo, trực tiếp tháo gỡ, giải quyết ngay những khó khăn, vướng mắc còn tồn đọng liên quan đến công tác cấp giấy chứng nhận trên địa bàn huyện. Đồng thời, chỉ đạo UBND huyện Chương Mỹ khẩn trương rà soát các số liệu, tổng hợp, báo cáo UBND thành phố, Sở Tài nguyên và Môi trường xin ý kiến tháo gỡ, giải quyết dứt điểm ngay khó khăn vướng mắc. Chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn có liên quan xây dựng kế hoạch, có chế độ báo cáo với UBND thành phố, Sở Tài nguyên và Môi trường về tiến độ thực hiện công việc.
 
Ngoài ra, huyện cũng cần đôn đốc các xã tập trung cấp ngay giấy chứng nhận đối với những trường hợp đủ điều kiện cấp, đảm bảo sớm hoàn thành công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu đối với các hộ gia đình, cá nhân, tổ chức trên địa bàn huyện.
 
Được biết, từ ngày 1/8 đến 9/8/2017, đã có 5 tổ công tác do đồng chí Giám đốc, các Phó giám đốc Sở Tài nguyên & Môi trường làm tổ trưởng tiến hành làm việc với các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố nhằm tăng cường kỷ cương trong công tác quản lý, sử dụng đất; nâng cao hiệu quả sử dụng đất, ngăn chặn và xử lý tình trạng vi phạm pháp luật đất đai, lấn chiếm đất công, đất nông nghiệp trên địa bàn thành phố. Tổ công tác cũng đôn đốc công tác giao đất dịch vụ, công tác đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn các quận, huyện, thị xã. Chỉ đạo các quận, huyện thị xã tập trung trong công tác kê khai, đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất.

Đoàn Nguyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t