Quận Hai Bà Trưng nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống bệnh sốt xuất huyết (21:31 08/08/2017)


HNP - Quận ủy Hai Bà Trưng vừa ban hành Chỉ thị số 07-CT/QU về việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác phòng, chống dịch sốt xuất huyết trên địa bàn quận.

Để tăng cường công tác phòng, chống sốt xuất huyết nhằm kiềm chế nguy cơ bùng phát thành dịch lớn trên địa bàn quận, Ban Thường vụ Quận ủy yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, các phòng, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội trực thuộc quận nghiêm túc triển khai thực hiện tốt các nội dung sau:

Các cấp, các ngành tập trung lãnh đạo, chi đạo thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chính phủ, Thành phố về việc phòng, chống sốt xuất huyết trên địa bàn Thành phố. Huy động các nguồn lực phục vụ các hoạt động phòng, chống dịch sốt xuất huyết; thành lập các “Đội xung kích diệt bọ gậy chống dịch sốt xuất huyết và Tổ giám sát phòng, chống dịch sốt xuất huyết”. Tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới toàn thề cán bộ, đảng viên và nhân dân không chủ quan với dịch sốt xuất huyết, tự phòng bệnh cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Vận động cán bộ, quần chúng nhân dân áp dụng các biện pháp diệt muỗi, diệt bọ gậy; nằm màn khi ngủ và khi mắc bệnh phải thông báo với cơ quan y tế gần nhất để được khám, điều trị và xử lý triệt để ổ dịch kịp thời.

UBND quận tập trung chỉ đạo Phòng Y tế, Trung tâm y tế quận, các đơn vị có liên quan và các phường tiếp tục triển khai có hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch; nắm chắc tình hình dịch bệnh, phát hiện sớm, điều trị tích cực tại chỗ những ca bệnh, không để diễn biến nặng hay xảy ra tử vong, khống chế không để dịch lớn xảy ra và lây lan trên diện rộng. Tổ chức có hiệu quả chiến dịch tổng vệ sinh môi trường thu gom triệt để phế liệu, phế thải, diệt bọ gậy, chủ động phòng chống dịch sốt xuất huyết tại 20 phường, đặc biệt, tại những nơi có môi trường kém như: khu có ổ dịch sốt xuất huyết, khu nhà trọ, các công trinh xây dựng, chợ và địa điểm thương xảy ra ngập úng khi mưa lớn,... không để muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết có nơi cư trú, sinh sản; phun hóa chất diện rộng khi cần thiết. Duy trì tổng vệ sinh vào chiều thứ 6 và sáng thứ 7 hàng tuần tại các cơ quan, doanh nghiệp và cộng đồng dân cư.

UBND quận chỉ đạo thành lập tổ công tác kiểm tra công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết tại 20/20 phường, các trường đại học, bệnh viện, cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn quận; quan tâm chỉ đạo, bố trí kinh phi cho công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết.

Cấp uỷ tổ chức cơ sở đảng các viện, bệnh viện của Trung ương, ngành, Thành phố trực thuộc Đảng bộ quận chỉ đạo chuyên môn phối hợp chặt chẽ với chính quyền và cơ quan y tế địa phương trong dự phòng, khống chế dịch.

Giao Ban Tuyên giáo Quận ủy chù trì, phối hợp với ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội quận tích cực, chủ động tham gia cùng chính quyền các cấp, ngành Y tế, Phòng Vãn hóa thông tin tăng cường tuyên truyền, vận động và phổ biến truyền tải thông tin, biện pháp phòng chống địch bệnh sốt xuất huyết đến với người dân.


Lam Sơn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t