Quận Nam Từ Liêm: Đẩy mạnh xây dựng, phát triển chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn (14:27 15/06/2017)


HNP - Trong nội dung Công văn số 1166/UBND-KT vừa ban hành, UBND quận Nam Từ Liêm đôn đốc các phòng, ban, ngành, chính quyền địa phương trên địa bàn quận tăng cường xây dựng, phát triển chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn.

Trong nhiều năm qua, thành phố đã có chủ trương xây dựng, phát triển và xác nhận chuỗi cung ứng thực phẩm nông lâm thủy sản an toàn. Tuy nhiên, đến nay, toàn thành phố mới xây dựng được 63 chuỗi nông lâm thủy sản, trong đó, có 7 chuỗi (chiếm 11,11%) với 11 điểm bán sản phẩm chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn được xác nhận là quá ít, chưa tương xứng với tiềm năng sản xuất, kinh doanh sản phẩm nông lâm thủy sản của toàn thành phố.

Để xây dựng và phát triển các chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn nhằm nâng cao vai trò quản lý nhà nước, tạo lòng tin cho người tiêu dùng, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh sản phẩm nông sản an toàn, góp phần phát triển, gia tăng giá trị sản xuất nông nghiệp, UBND quận Nam Từ Liêm yêu cầu UBND các phường thực hiện đồng bộ nhiều biệp pháp. Ví như, tuyên truyền trên hệ thống phát thanh của phường về quy định của Luật Thú y, Luật Bảo vệ và Kiểm dịch thực vật, Luật Thủy sản và nghị định, thông tư hướng dẫn để nâng cao nhận thức, thực hành đúng về ATTP của người sản xuất, kinh doanh nông sản. Phổ biến các tiêu chí đăng ký xác nhận chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn theo quy định. Hướng dẫn các hộ chăn nuôi, trồng trọt thực hành sản xuất thực phẩm an toàn; tổ chức cho các hộ ký cam kết sản xuất thực phẩm an toàn và kiểm tra việc thực hiện các nội dung đã ký cam kết theo quy định. Tăng cường kiểm tra an toàn thực phẩm đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm đặc biệt các cơ sở sản xuất, kinh doanh sản phẩm nông sản trên địa bàn.

Tương tự, các cơ quan chức năng quận đôn đốc các phường hướng dẫn thực hành sản xuất thực phẩm an toàn, tổ chức ký cam kết sản xuất thực phẩm an toàn, kiểm tra việc thực hiện các nội dung đã ký cam kết theo quy định. Kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh nông lâm thủy sản trên địa bàn. Khuyến khích các cơ sở xây dựng, tham gia các chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn và đăng ký xác nhận của Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Hà Nội. Tăng cường kiểm tra, thẩm định và cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh theo phân công, phân cấp. Cung cấp thông tin danh sách các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn cho Phòng Văn hóa Thông tin quận, Trung tâm Văn hóa thông tin và Thể thao quận để công khai trên các phương tiện thông tin…


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t