Huyện Gia Lâm trao tặng bò và TV cho hộ nghèo, cận nghèo gia đình người có công (05:19 15/06/2017)


HNP - Sáng 13/6, UBND huyện Gia Lâm tổ chức trao tặng bò sinh sản và TV cho hộ nghèo, hộ cận nghèo thuộc gia đình người có công xã Lệ Chi.

Trao tặng tivi cho các hộ gia đình người có công


Đây là chương trình do UBND huyện triển khai nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017) nhằm hỗ trợ các hộ nghèo, hộ cận nghèo thuộc gia đình người có công trên địa bàn huyện nói chung, xã Lệ Chi nói riêng có điều kiện phát triển kinh tế, thoát nghèo bền vững. Theo đó, 3 con bò trị giá 45 triệu đồng và 5 chiếc TV Samsung trị giá 35 triệu đồng đã được trao cho 5 hộ thuộc gia đình người có công trên địa bàn xã Lệ Chi.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm Lý Duy Thanh mong muốn các hộ gia đình được nhận quà phát huy truyền thống cách mạng của gia đình, chủ động phát triển sản xuất, tăng  thu nhập, cải thiện cuộc sống.

 

* Cùng ngày, Hội LHPN huyện tổ chức hội nghị tuyên truyền Luật Bình đẳng giới và Luật phòng chống bạo lực gia đình. Tại hội nghị, 158 hội viên phụ nữ của 22 xã, thị trấn đã được báo cáo viên trao đổi các kiến thức, giải pháp nhằm thực hiện bình đẳng giới; phòng chống bạo lực gia đình; nội dung Nghị quyết số 11-NQ/TW của Bộ Chính trị về công tác phụ nữ trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Việc tập huấn giúp chị em nhận thức được các giải pháp nhằm tạo điều kiện cho phụ nữ được bình đẳng với nam giới trên mọi lĩnh vực, đặc biệt, trong lĩnh vực chính trị, tăng cường sự tham gia của phụ nữ vào các vị trí quản lý, lãnh đạo.

Trong thời gian tới, Hội Phụ nữ tiếp tục phối hợp với  các ban ngành, đoàn thể tuyên truyền cho người dân hiểu và thực thi pháp luật, trong đó có luật bình đẳng giới, luật phòng chống bạo lực gia đình nhằm cải thiện dần nhận thức tiến tới thay đổi hành vi của hội viên phụ nữ, hỗ trợ cán bộ nữ thực hiện các hoạt động nâng cao sự tiến bộ của phụ nữ.


Trang Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t