Quận Long Biên: Tỷ lệ giải quyết TTHC đúng hạn đạt 99,95% (21:44 13/06/2017)


HNP - Trong 6 tháng đầu năm, công tác cải cách hành chính được quận Long Biên triển khai tích cực. Đáng chú ý, quận đã thực hiện thí điểm mô hình khu dân cư thực hiện TTHC mức độ 3, 4 tại một số khu chung cư trên địa bàn. Nhờ đó, tỷ lệ tiếp nhận TTHC các dịch vụ công mức độ 3 đã tăng đáng kể.

6 tháng đầu năm, quận Long Biên đã rà soát 13 văn bản QPPL, ban hành và tổ chức thực hiện 08 văn bản QPPL; phối hợp với Ban pháp chế HĐND quận tổ chức 5 buổi hướng dẫn một số nội dung ban hành, kiểm tra, rà soát văn bản QPPL tới Chut tịch UBND, HĐND, các ban của HĐND, cán bộ tư pháp, văn phòng HĐND-UBND 14 phường với 106 học viên tham dự.

Về cải cách bộ máy hành chính, quận đã rà soát, thành lập 12 phòng chuyên môn thuộc quận và quy định chức năng, nhiệm vụ các đơn vị theo Luật Tổ chức chính quyền địa phương. Bên cạnh đó, thực hiện quản lý, điều hành lực lượng Thanh tra xây dựng, Chi nhánh Phát triển quỹ đất, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp- Giáo dục thường xuyên quận theo phân cấp quản lý; Hoàn thành việc sát nhập Trung tâm văn hóa và Trung tâm TDTT thành lập Trung tâm văn hóa thông tin và thể thao, sắp xếp lại tổ chức hoạt động của Ban Quản lý dự án và thành lập BQL dự án đầu tư và xây dựng quận Long Biên theo chỉ đạo của TP.

Trong công tác cải cách TTHC, quận đã rà soát TTHC, xây dựng quy trình nội bộ tiếp nhận và giải quyết TTHC đối với 100% các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của quận, phường, đảm bảo rõ thời gian, các bước thực hiện gắn trách nhiệm của cá nhân, đơn vị liên quan, tạo điều kiện thuận nhất cho tổ chức, cá nhân. Đã rà soát, thay thế 41 TTHC do có văn bản QPPL thay thế. Tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ làm thí điểm dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 do Thành phố giao. Đã thực hiện 25 TTHC dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 2 TTHC dịch vụ công trực tuyến mức độ 4.

Đặc biệt, triển khai thực hiện thí điểm mô hình khu dân cư thực hiện TTHC mức độ 3, 4 tại một số khu chung cư thuộc 3 phường Gia Thụy, Ngọc Lâm và Giang Biên bằng hình thức xã hội hóa về cơ sở vật chất, trang thiết bị ứng dụng CNTT, xây dựng đội ngũ tình nguyện viên hướng dẫn, hỗ trợ kịp thời các cá nhân khi có nhu cầu giải quyết TTHC mức độ 3.

Kết quả, tính đến tháng 6/2017, cấp quận đã tiếp nhận 8.713 hồ sơ, trong đó, có 1.502 hồ sơ dịch vụ công mức độ 3. Đã giải quyết 8.079 hồ sơ, tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn đạt 99,95%. Tại cấp phường: đã tiếp nhận 31.359, đã giải quyết 31.098 hồ sơ, không có hồ sơ giải quyết quá hạn.

Về kết quả đánh giá sự hài lòng của người dân, tại cấp quận, có 5.142 hồ sơ được đánh giá dịch vụ, đạt 100% ý kiến đánh giá mức hài lòng trở lên, không có hồ sơ đánh giá không hài lòng. Tại cấp phường, có tổng số 31.860 hồ sơ được đánh giá dịch vụ, 100% ý kiến đánh giá mức hài lòng trở lên, không có hồ sơ đánh giá không hài lòng.

6 tháng cuối năm, quận Long Biên sẽ tiếp tục rà soát, rút ngắn thời gian giải quyết TTHC, kiến nghị đơn giản hóa TTHC để tạo thuận lợi nhất cho người dân, doanh nghiệp trong quá trình thực hiện. Rà soát, mở rộng TTHC mức độ, 3, 4 theo lộ trình của Thành phố. Đồng thời, tổ chức đối thoại với nhân dân và doanh nghiệp về TTHC. Bên cạnh đó, tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc các đơn vị thực hiện nhiệm vụ CCHC, “Năm kỷ cương hành chính 2017”; tiếp tục kiểm tra công vụ các chuyên đề theo kế hoạch; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, nêu cao tinh thần trách nhiệm của lãnh đạo các đơn vị, thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính trong hoạt động công vụ.


Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t