MTTQ quận Hoàn Kiếm kêu gọi thực hiện 3 tháng cao điểm vận động toàn dân "Đền ơn đáp nghĩa" (20:40 18/05/2017)


HNP - Ủy ban MTTQ quận Hoàn Kiếm vừa ban hành văn bản về việc kêu gọi thực hiện ba tháng cao điểm vận động toàn dân “Đền ơn đáp nghĩa” kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2017).

Trên địa bàn quận Hoàn Kiếm hiện có 1.510 liệt sỹ, 978 thương binh, 87 bệnh binh và 208 người là nạn nhân chất độc da cam; có 72 mẹ Việt Nam anh hùng, trong đó, có 7 mẹ còn sống; có 40.000 người được công nhận là người có công với nước. Trong 10 năm qua, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” của quận đã vận động được hàng trăm tỷ đồng để xây  mới, sửa chữa nhà ở cho gia đình người có công, thương binh, gia đình liệt sỹ đã bị hư hỏng, xuống cấp cần được quan tâm sửa chữa. Nhu cầu xây và sửa chữa nhà cho các gia đình người có công trên địa bàn quận hiện nay là gần 50 căn.

Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh liệt sỹ, hưởng ứng Lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ quận Hoàn Kiếm phát động và kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các gia đình không thuộc diện nghèo hãy nêu cao tinh thần, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” có việc làm cụ thể để góp phần chăm lo cho các gia đình liệt sỹ, thương binh, gia đình chính sách người có công với mục đích: Không để một thương binh nào cần xe lăn mà không có xe lăn; Con liệt sỹ, thương binh nặng chưa có việc làm đều được giúp đỡ phù hợp; Thêm nhiều căn nhà các gia đình liệt sỹ, thương binh, cựu thanh niên xung phong, nạn nhân chất độc da cam, gia đình chính sách người có công được xây mới hoặc sửa chữa.

Thời gian ủng hộ Quỹ: Từ tháng 5/2017 đến hết tháng 7/2017. Mức vận động: Các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp trích quỹ phúc lợi và các nguồn kinh phí tùy theo khả năng của các đơn vị để ủng hộ; Đối với họ kinh doanh, hộ gia đình ủng hộ phù hợp với điều kiện kinh doanh và hoàn cảnh cụ thể của gia đình; Đối với công chức, viên chức, người lao động ủng hộ tối thiểu 1 ngày lương (hoặc 1 ngày thu nhập). Khuyến khích việc tặng sổ tiết kiệm, tặng xe lăn cho các thương binh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Hình thức vận động: Ủng hộ bằng tiền mặt hoặc ngoại tệ. Ngoài ra, có thể đăng ký những việc làm cụ thể để giúp đỡ đảm bảo thiết thực, hiệu quả.


Hoàng Nam


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t