Hoàn Kiếm triển khai công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2017 (21:28 19/04/2017)


HNP - Ngày 19/4, UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT & TKCN) năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017. 

Toàn cảnh hội nghị


Năm 2016, Ban chỉ huy PCTT & TKCN quận đã chủ động tham mưu xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng, đơn vị của Thành phố nhằm đảm bảo an toàn giao thông và vệ sinh môi trường, điện, nước, phục vụ tốt cho kinh doanh, sản xuất và đời sống sinh hoạt của nhân dân trong quận.
 
Các sự cố xảy ra trong bão đã được Quận ủy, UBND quận nhanh chóng chỉ đạo UBND các phường phối hợp chặt chẽ với các lực lượng, đơn vị của Thành phố như: Sư đoàn 301-Bộ Tư lệnh Thủ đô, Cảnh sát PC&CC thành phố, Sở Xây dựng, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Chi nhánh Hoàn Kiếm, Ban CHQS quận... khắc phục kịp thời nên không gây thiệt hại lớn về người và tài sản của nhân dân. 
 
Để chủ động phòng PCTT&TKCN năm 2017, UBND quận Hoàn Kiếm chỉ đạo các đơn vị chức năng và UBND 18 phường trong tháng 4 và tháng 5/2017 cần phối hợp kiểm tra đánh giá, hiện trạng đê điều, hành lang thoát lũ, bờ vở sông Hồng khu vực có nguy cơ sạt lở, không để tình trạng lấn chiếm xảy ra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. UBND các phường rà soát các điểm cần nạo vét, khơi thông để đề nghị Xí nghiệp thoát nước số 1 giải toả vật cản, nạo vét cống ngầm, hố ga. Kiểm tra nhà nguy hiểm trong khu phố cổ, đặc biệt những khu biệt thự trong khu phố cũ để có biện pháp sửa chữa chống đỡ đảm bảo an toàn, cây xanh bóng mát và cây xanh dưới phố phải được cắt tỉa cành, tán, hạ độ cao, thay thế các cây chết và cột điện nguy hiểm. Xử lý các trường hợp vi phạm Luật đê điều, Luật phòng chống thiên tai, Pháp lệnh khai thác và bảo vệ các công trình Thuỷ lợi. Xây dựng phương án phòng chống bão lụt, phương án cứu hộ cứu nạn, phương án cứu trợ, chuẩn bị đầy đủ vật tư, phương tiện, nhân lực đáp ứng các yêu cầu của phương án, thực hiện phương châm "4 tại chỗ".

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t