Thanh Trì chú trọng công tác vệ sinh an toàn thực phẩm (11:20 20/04/2017)


HNP - Ngày 19/4, Đoàn kiểm tra Liên ngành Thành phố Hà Nội do đồng chí Trần Văn Chung, Phó Giám đốc Sở Y tế Thành phố Hà Nội làm Trưởng Đoàn đã có buổi làm việc với huyện Thanh Trì về công tác vệ sinh an toàn thực phẩm.

Trong 3 tháng đầu năm, Ban chỉ đạo ATVSTP huyện Thanh Trì đã chỉ đạo các đơn vị chức năng của huyện thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về an toàn thực phẩm cũng như tập huấn, cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm. Các đoàn kiểm tra liên ngành của huyện, xã đã kiểm tra được 1.699 lượt cơ sở về công tác ATVSTP, trong đó có 1.608 cơ sở đạt, phát hiện 91 cơ sở vi phạm và đã xử phạt vi phạm hành chính 29 cơ sở trên 114 triệu đồng tiền phạt, tiêu hủy sản phẩm trị giá trên 36 triệu đồng.
 
Trong công tác sản xuất, kinh doanh rươu, hiện trên địa bàn huyện Thanh Trì có 266 cơ sở sản xuất và 590 cơ sở kinh doanh rượu. Ban chỉ đạo ATVSTP của huyện và các xã đã tổ chức cho 246 cơ sở sản xuất (92%), 537 cơ sở kinh doanh ký cam kết đảm bảo an toàn thực phẩm. Riêng công tác thanh, kiểm tra, Ban chỉ đạo 389 huyện Thanh Trì đã kiểm tra gần 500 cơ sở sản xuất, kinh doanh, bán lẻ rượu, xử lý 15 cơ sở vi phạm với số tiền phạt gần 42 triệu đồng, tịch thu 1.508 lít rượu không rõ nguồn gốc và đã tiến hành tiêu hủy 1.053 lít. Các đoàn kiểm tra liên ngành của huyện, xã đã kiểm tra 785 cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu, nhà hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống có bán rượu, tịch thu và tiêu hủy 186 lít rượu, đình chỉ sản xuất của 40 cơ sở. Hiện, trên địa  bàn huyện không có vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra.
 
Kết luận tại buổi làm việc, đoàn kiểm tra đã ghi nhận những nỗ lực của huyện Thanh Trì trong công tác đảm bảo ATTP trong thời gian vừa qua và đề nghị các ban ngành đoàn thể huyện cần tiếp tục phối hợp tập trung chỉ đạo quyết liệt tiếp công tác VSATTP, tiếp tục kiểm soát, phòng chống ngộ độc về rượu, tăng cường công tác thông tin tuyên truyền để người dân sử dụng, cũng như người sản xuất, kinh doanh chú trọng công tác VSATTP, cần biểu dương những tập thể, cá nhân làm tốt công tác đảm bảo an toàn thực phẩm và nêu đích danh các cơ sở vi phạm. Tích cực thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t