Huyện Quốc Oai phấn đấu hoàn thành xây sửa nhà cho người có công trước ngày 30/6/2017 (05:19 19/04/2017)


HNP - Thời gian qua, huyện Quốc Oai đã tích cực thực hiện rà soát lại danh sách hỗ trợ, xác định nhà ở theo đúng tiêu chí, điều kiện hỗ trợ xây mới hoặc sửa chữa nhà ở đối với từng hộ gia đình người có công đảm bảo công khai minh bạch, đúng quy định.

Tính đến ngày 10/4/2017, toàn huyện có 149 hộ đã hoàn thành xây dựng sửa chữa nhà ở; trong đó xây mới 89 nhà, sửa chữa 60 nhà với tổng kinh phí hơn 8 tỷ đồng. Tổng số nhà còn lại 119 nhà, UBND huyện đã cấp kinh phí cho các xã, thị trấn để thực hiện; hiện có 97 hộ đang xây mới và sửa chữa.
 
Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Mạnh Quyền cho biết, huyện đã yêu cầu các phòng, ban ngành liên quan; các xã, thị trấn đẩy nhanh tiến độ việc hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng. Đối với những hộ gia đình còn băn khoăn chọn ngày, giờ để triển khai, MTTQ và các đoàn thể ở cơ sở cần vào cuộc vận động, động viên họ để kịp tiến độ xây, sửa nhà ở. Đối với những hộ đang làm, lãnh đạo địa phương sẽ thường xuyên đến kiểm tra, đôn đốc để hoàn thành sớm việc xây, sửa nhà ở. Đối với các trường hợp người có công phát sinh đề nghị hỗ trợ về nhà ở thì bổ sung vào danh sách của huyện; giao cho Phòng Lao động TBXH huyện rà soát lại toàn bộ trong tổng số các hộ đợt 1 cũng như các hộ phát sinh đợt 2. Phấn đấu thực hiện chính sách hỗ trợ cho các hộ gia đình xây mới và sửa chữa nhà ở xong trước ngày 30/6/2017.

Thành Công


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t