Thanh Oai: Học sinh tham gia bảo hiểm y tế ngày càng tăng (06:52 15/04/2017)


HNP - Kết quả thực hiện chính sách BHYT học sinh năm học 2016-2017 trên địa bàn huyện Thanh Oai cho thấy, học sinh ngày càng tham gia bảo hiểm y tế nhiều hơn, góp phần vào việc thực hiện hoàn thành chỉ tiêu bảo hiểm y tế toàn dân và thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

Năm học 2016-2017, 100% số trường trên địa bàn huyện đã tham gia BHYT, tổng số học sinh tham gia 25.149 em/30.818 em, đạt tỷ lệ 81,6%, tăng 8,34% so với năm học trước. Nhiều trường đã triển khai, chỉ đạo quyết liệt có hiệu quả và đạt được tỷ lệ cao từ 90% đến 100% như: Trường Tiểu học Cự Khê, Tiểu học Cao Viên II, Tiểu học Thanh Cao, Trường THCS Cự khê, THCS Cao Dương, THCS Nguyễn Trực-Kim Bài, Trường THPT Nguyễn Du…
 
Nhờ có sự chuyển biến tích cực trong việc thực hiện bảo hiểm y tế học sinh nên công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho các em học sinh tại các nhà trường được tốt hơn, quyền lợi khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế đã được nâng lên về chất lượng. Có nhiều em học sinh không may bị mắc bệnh hiểm nghèo phải chữa trị dài ngày với số tiền chi lớn, có em chi phí gần một trăm triệu đồng đã được Quỹ BHYT thanh toán kịp thời, giảm bớt khó khăn cho gia đình các em.

Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t