Bắc Từ Liêm triển khai tháng hành động vì an toàn thực phẩm (17:34 15/04/2017)


HNP - Sáng 15/4, Ban chỉ đạo an toàn thực phẩm quận Bắc Từ Liêm tổ chức hội nghị triển khai tháng hành động vì an toàn thực phẩm với chủ đề “Sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm tươi sống an toàn, kiểm soát rượu, phòng tránh ngộ độc rượu”.

Toàn cảnh hội nghị


Theo đó, trọng tâm của tháng hành động vì ATTP là tạo đợt cao điểm phát động chiến dịch truyền thông đẩy mạnh các hoạt động vì chất lượng ATTP và chủ động phòng ngừa ô nhiễm thực phẩm, hạn chế tối đa ngộ độc thực phẩm, đặc biệt là các vụ ngộ độc thực phẩm tập thể và các bệnh truyền qua thực phẩm do sử dụng sản phẩm thực phẩm không an toàn nói chung và do sử dụng rượu, rau, thịt, thủy sản tươi sống nói riêng. Đồng thời gắn trách nhiệm của UBND các phường để tập trung sự chỉ đạo; nâng cao hiệu quả sự phối hợp giữa chính quyền ở địa phương và các đoàn thể chính trị xã hội trong đảm bảo ATTP ; phát huy ý thức, trách nhiệm với cộng đồng của cá nhân, tổ chức sản xuất kinh doanh, người tiêu dùng đối với công tác đảm bảo ATTP. Thời gian thực hiện từ ngày 15/4 đến 15/5/2017. 
 
Với muc tiêu nhằm giải quyết căn bản việc sử dụng hóa chất hay cồn công nghiệp trong sản xuất rượu, sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, đảm bảo an toàn thực phẩm tươi sống, trong tâm giảm thiểu rõ nét mức tồn dư thuốc bảo vệ thực vật trong rau, quả; tồn dư hóa chất, kháng sinh, ô nhiễm vi sinh vật trong nông sản, thủy sản. Nâng cao ý thức chấp hành chính sách, pháp luật về ATTP của các tổ chức, cá nhân trong việc sản xuất kinh doanh, tiêu dùng rượu, các thực phẩm tươi sống. Tăng cường công tác thanh kiểm tra bảo đảm ATTP  tại các cơ sở chế biến, nhập khẩu, lưu thông, buôn bán thực phẩm tươi sống, đặc biệt là các cơ sở giết mổ, cơ sở sơ chế, chế biến, cung ứng. 
 
Hiện nay, trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm có tổng số 2.729 cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm, trong quý 1, Ban chỉ đạo ATTP quận đã tiến hành kiểm tranh 82 lượt, trong đó 26 lượt thuộc lĩnh vực y tế, 15 lượt lĩnh vực nông nghiệp, 41 lượt lĩnh vực công thương; tại phường đã kiểm tra 782 lượt ở cơ sở. Trọng tâm kiểm ta, kiểm soát nghiêm việc đảm bảo ATTP đối với sản phẩm rượu, ATTP trong các trường học, bếp ăn tập thể tại cụm công nghiệp, các cơ sở dịch vụ ăn uống, các hộ sản xuất, kinh doanh bánh mứt kẹo, các cơ sở sơ chế, chế biến  nông lâm thủy sản cũng như các hộ chăn nuôi. Kết quả, đã kiểm tra, xử phạt vi phạm hành chính hơn 249 triệu đồng, tiêu hủy 1.661kg sản phẩm động vật không rõ nguồn gốc, không đảm bảo ATTP. 
 
Trong phòng chống ngộ độc rượu, đoàn kiểm tra liên ngành của quận đã đã kiểm tra 32 cơ sở, có 30 cơ sở vi phạm, tịch thu 1.302 lít rượu, phạt hành chính hơn 113 triệu đồng; cấp phường đã kiểm tra 239 cơ sở, trong đó có 78 cơ sở vi phạm, đã tịch thu 1.602 lít rượu.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t