Cầu Giấy tăng cường quản lý Nhà nước về chất lượng an toàn thực phẩm (07:02 15/04/2017)


HNP - Chiều 14/4, UBND quận Cầu Giấy tổ chức hội nghị sơ kết công tác y tế, ATTP quý I/2017, triển khai Tháng hành động ATTP năm 2017. 

Toàn cảnh hội nghị


Hiện nay, trên địa bàn quận có 195 cơ sở kinh doanh bán lẻ rượu, bia; 1.218 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống. 3 tháng đầu năm 2017, quận đã tăng cường tuyên truyền vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh, an toàn vệ sinh thực phẩm... Đồng thời, thành lập, tổ chức 14 đoàn kiểm tra liên ngành cấp phường và cấp quận về an toàn VSTP, kiểm tra, cấp giấy chứng nhận kiến thức ATTP cho 1.658 lượt người trực tiếp chế biến, kinh doanh thực phẩm; 21 người thuộc lĩnh vực công thương. Tính đến 10/4, đã có 689 cơ sở được kiểm tra, xử phạt 255 cơ sở với số tiền gần 300 triệu đồng, niêm phong, thu giữ 5.722 lít rượu không rõ nguồn gốc xuất xứ.
 
Trong công tác quản lý y tế ngoài công lập, trên địa bàn quận có 711 cơ sở, trong đó, 528 cơ sở y dược, 187 cơ sở massage, spa và 05 cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ. 3 tháng qua, quận đã tổ chức kiểm tra 43 cơ sở gồm 12 phòng khám, 31 nhà thuốc, 02 phòng khám răng hàm mặt, kết quả đã xử phạt 03 cơ sở với số tiền 21 triệu đồng. 
 
Trọng tâm thời gian tới, quận sẽ tích cực thông tin, giáo dục truyền thông về ATTP, đẩy mạnh công tác cấp giấy chứng nhận ATTP, ký cam kết đảm bảo ATTP cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm, đặc biệt là những cơ sở mới mở, cơ sở chuyển đổi quy mô và những cơ sở đã có giấy chứng nhận nhưng đã hết thời hạn. Kiên quyết xử lý các hành vi, vi phạm về ATTP nhằm nâng cao nhận thức của người dân về việc chấp hành các quy định của pháp luật về ATTP cho người sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng thực phẩm trên địa bàn. 
 
Cũng tại hội nghị, quận đã triển khai kế hoạch Tháng hành động vì an toàn vệ sinh thực phẩm năm 2017 với chủ đề: “Sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm tươi sống an toàn; kiểm soát rượu, phòng tránh ngộ độc rượu”, với mục địch nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cấp chính quyền, người quản lý; ý thức chấp hành chính sách, pháp luật về an toàn thực phẩm của các tổ chức, cá nhân trong việc sản xuất kinh doanh, tiêu dùng rượu, các thực phẩm tươi sống. Giảm thiểu ngộ độc do tiêu dùng thực phẩm không an toàn nói chung và rượu nói riêng. Tăng cường hiệu lực quản lý Nhà nước về chất lượng ATTP.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t