Tổ đại biểu HĐND thành phố Hà Nội làm việc với lãnh đạo huyện Hoài Đức (21:57 11/04/2024)


HNP - Ngày 11/4, Tổ đại biểu HĐND thành phố Hà Nội, đơn vị bầu cử số 24 gồm các đồng chí: Nguyễn Quang Đức, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Nội chính Thành ủy; Nguyễn Xuân Đại, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Duy Hoàng Dương, Trưởng ban Pháp chế HĐND Thành phố làm việc với lãnh đạo huyện Hoài Đức.   

Trưởng ban Nội chính Thành ủy Nguyễn Quang Đức phát biểu tại buổi làm việc


Theo báo cáo của huyện Hoài Đức, trong quý I/2024, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ của năm gắn với việc rà soát, hoàn thành các chỉ tiêu của nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ huyện khoá XXIV. Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn 3 tháng đầu năm ước thực hiện 583.388 triệu đồng. Tổng thu ngân sách huyện, xã ước thực hiện 566.060 triệu đồng. Tổng chi ngân sách huyện, xã ước thực hiện 224.111,2 triệu đồng, đạt 6,2% dự toán Thành phố và HĐND huyện giao. 
 
Huyện đã tập trung triển khai các nhiệm vụ hoàn thiện các tiêu chí thành lập quận. Đề xuất chủ trương đầu tư một số dự án đáp ứng các tiêu chí để triển khai thực hiện. Chỉ đạo chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án đầu tư công theo kế hoạch, đặc biệt là các dự án trọng điểm như: Đường Vành đai 3.5, các tuyến đường giao thông khung, các dự án trường học, đất dịch vụ, đấu giá. Đôn đốc các Nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ các dự án đô thị, nhà ở, thương mại. Báo cáo, đề xuất danh mục các dự án có sử dụng đất thực hiện theo hình thức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư. Chỉ đạo lập nhiệm vụ, đồ án quy hoạch đối với 13 khu dân cư nằm trong vùng phát triển đô thị; lập quy hoạch chi tiết đối với các khu công viên thể dục thể thao và đề xuất lập quy hoạch đối với khu vực ngoài vùng phát triển đô thị (vùng bãi sông Đáy). Đôn đốc hoàn thiện công tác cấp nước sạch tập trung đối với các xã vùng bãi sông Đáy... 
 
Các đại biểu dự buổi làm việc
 
Công tác quản lý, sử dụng đất đai, môi trường, giải phóng mặt bằng, đấu giá quyền sử dụng đất, triển khai đất dịch vụ tiếp tục được quan tâm. Trong quý I, đã cưỡng chế, tháo dỡ 6 công trình vi phạm. Đề nghị UBND Thành phố ban hành Quyết định buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả do vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai đối với 1 trường hợp. 
 
Về thực hiện xây dựng Nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, đến nay, huyện Hoài Đức có 16/19 xã được công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao, đạt tỷ lệ 84,2%; 03/16 xã được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu. Trong quý I, UBND huyện đã giao chỉ tiêu đối với 3 xã thực hiện xây dựng Nông thôn mới nâng cao, 4 xã xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu. Hoàn thiện hồ sơ báo cáo cấp thẩm quyền công nhận Huyện đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao. 
 
Trong lĩnh vực văn hóa - xã hội, huyện đã chỉ đạo thực hiện tốt kế hoạch năm học đối với các nhà trường; tổ chức thành công Hội khỏe Phù Đổng huyện lần thứ XV; chăm lo tốt cho các đối tượng chính sách, đối tượng xã hội nhân dịp Tết Nguyên đán. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, ổn định; triển khai hiệu quả công tác quốc phòng, quân sự địa phương, giao quân hoàn thành 100% chỉ tiêu đảm bảo chất lượng. 
 
Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hoàng Trường phát biểu tại buổi làm việc
 
Trong công tác giải phóng mặt bằng thực hiện Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô (đoạn đi qua huyện), đến nay đã phê duyệt và thu hồi đất được 235,17 ha của 6.276 hộ và đất công, số tiền 1.839,4 tỷ đồng. Diện tích đã nhận tiền, bàn giao mặt bằng là 234,85 ha của 6.267 hộ và đất công, số tiền 1.832,4 tỷ đồng. Đạt 98,0% trên tổng diện tích dự án. Còn 9 hộ có đất và 03 hộ tài sản trên đất công chưa nhận tiền, diện tích 0,33 ha; đã thực hiện chi trả hỗ trợ đối với 2.536/2.562 ngôi mộ, số tiền 26,39 tỷ đồng (trong đó có 2.330 ngôi mộ đã di chuyển, đạt 90,94 %). Đối với 2 dự án tái định cư phục vụ thu hồi đất dự án đường Vành đai 4, đã thực hiện chi trả khối lượng thi công đạt 50% tại xã Đông Lan và 95% tại xã Đức Thượng
 
Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận những khó khăn, vướng mắc, đề xuất, kiến nghị những nội dung liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô; xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu; xây dựng huyện thành quận; giải quyết các ý kiến kiến nghị của cử tri tại các buổi tiếp xúc cử tri của Tổ đại biểu HĐND Thành phố từ đầu nhiệm kỳ 2021-2026 đến nay.
 
Phát biểu tại Hội nghị, Trưởng ban Nội chính Thành ủy Nguyễn Quang Đức đề nghị huyện tiếp tục tập trung để hoàn thành các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIV đã đề ra. Trong đó, cần tập trung ưu tiên cho hoàn thành các tiêu chí phát triển huyện thành quận. Theo Trưởng ban Nội chính Thành ủy, Hoài Đức cần đánh giá cụ thể hơn đối với các tiêu chí chưa đạt để hoàn thành từng nội dung; làm việc với cơ quan chuyên môn của Thành phố để thống nhất đối với việc thực hiện điều chỉnh địa giới hành chính các xã trên địa bàn cũng như đầu tư cơ sở vật chất đối với các trường học công lập trên địa bàn huyện do Thành phố quản lý; khai thác tốt nguồn lực, tăng cường các giải pháp để đảm bảo thu thường xuyên. Đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện, thi công các dự án đầu tư bệnh viên, công viên cây xanh huyện. Tiếp tục quan tâm và phối hợp để giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện trong các kỳ tiếp xúc với đại biểu HĐND Thành phố.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t