Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ và Quốc Oai (19:30 05/05/2023)


HNP - Ngày 5/5, các đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội, Đơn vị bầu cử số 8, đã tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ và Quốc Oai, trước kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV.

Cử tri huyện Chương Mỹ phát biểu tại Hội nghị


Sau khi nghe các đại biểu Quốc hội thông tin về dự kiến nội dung, thời gian, chương trình kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV và báo cáo trả lời kiến nghị của cử tri, cử tri huyện Chương Mỹ đã phản ánh, kiến nghị về một số nội dung liên quan đến chính sách hỗ trợ sản xuất nông nghiệp, đầu tư hạ tầng nông thôn.
 
Cụ thể, cử tri huyện Chương Mỹ kiến nghị cần lưu ý đến công tác giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến chuyển mục đích sử dụng đất ao vườn liền kề; quản lý đất nông nghiệp công ích; xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai đối với hành vi chiếm đất công ích hết thời hạn cho thuê…
 
Phản ánh hiện nay có một số dự án treo tại thị trấn Chúc Sơn nhiều năm chưa triển khai, gây khó khăn cho sinh hoạt và sản xuất của người dân, cử tri đề nghị cơ quan có thẩm quyền quan tâm, tháo gỡ khó khăn để triển khai các dự án. 
 
Bên cạnh đó, cử tri huyện Chương Mỹ cũng kiến nghị tiếp tục tăng cường cán bộ, nhân viên y tế tại tuyến cơ sở; đầu tư đồng bộ trụ sở, trang thiết bị cho Công an xã, thị trấn; có chính sách hỗ trợ người dân sản xuất nông nghiệp để hạn chế dịch chuyển lao động, bảo đảm an ninh lương thực; đề nghị đẩy nhanh việc cấp nước sạch; quan tâm đến đầu tư xây dựng, tu sửa các dự án giao thông nông thôn trên địa bàn huyện.
 
Cử tri huyện Quốc Oai phát biểu ý kiến
 
Tại huyện Quốc Oai, cử tri đã phát biểu bày tỏ vui mừng khi thời gian qua, Đảng, nhà nước, Chính phủ, Quốc hội đã có những quyết sách đúng đắn nhằm ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát, bảo đảm an sinh xã hội, thực hiện hiệu quả 3 đột phá chiến lược trong Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đặc biệt, cử tri đánh giá rất cao chiến dịch phòng chống tham nhũng, tiêu cực với tinh thần “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”, từ đó, đã tạo sự tin tưởng của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng. Từ thực tiễn trên, cử tri kiến nghị cấp huyện cũng cần có Ban Chỉ đạo phòng chống tham nhũng, tiêu cực; đồng thời, có cơ chế kiểm soát quyền lực để hạn chế tham nhũng, tiêu cực.
 
Đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi), cử tri huyện Quốc Oai đề nghị cần bãi bỏ khung giá đất; giải quyết những vấn đề liên quan đến giao đất dịch vụ; bảo đảm đất tái định cư cho người dân bị thu hồi đất để giải phóng mặt bằng các dự án…
 
Cử tri cũng đề nghị cơ quan chức năng quan tâm đến chế độ, chính sách cho đội ngũ cán bộ ở cơ sở, cựu chiến binh, người có công với cách mạng…
 
Trân trọng cảm ơn các ý kiến đóng góp của cử tri huyện Chương Mỹ và huyện Quốc Oai, các đại biểu Quốc hội thuộc Đơn vị bầu cử số 8 tiếp thu toàn bộ ý kiến để tổng hợp, chuyển các cơ quan chức năng giải quyết theo đúng quy định.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t