Đại biểu HĐND Thành phố tiếp xúc cử tri quận Hoàng Mai (16:05 17/11/2022)


HNP - Chiều 17/11, Tổ đại biểu HĐND Thành phố, ứng cử tại đơn vị bầu cử quận Hoàng Mai, đã tiếp xúc với cử tri trước Kỳ họp thứ 10, HĐND Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026.

Bí thư Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Quang Hiếu phát biểu tại buổi tiếp xúc


Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Nguyễn Quang Hiếu, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hoàng Mai đã thông báo với cử tri dự kiến thời gian, nội dung và chương trình kỳ họp thứ 10, HĐND Thành phố khóa XVI. Theo đó, kỳ họp dự kiến diễn ra từ ngày 5-8/12/2022 với 53 nội dung, trong đó, cho ý kiến vào 23 báo cáo và thông qua 30 nghị quyết. 
 
Tiếp đó, đại biểu Nguyễn Duy Chính đã báo cáo với cử tri quận Hoàng Mai về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội Thành phố năm 2022; báo cáo trả lời của các cơ quan chức năng đối với những kiến nghị cử tri quận Hoàng Mai.
 
Nêu kiến nghị với đại biểu HĐND Thành phố, cử tri Trần Trung Thành (phường Định Công) cho biết vẫn còn nhiều chủ đầu tư các dự án chung cư chậm bàn giao quỹ bảo trì cho ban quản trị. Đơn cử như Chung cư AZ Sky, phường Định Công không bàn giao quỹ bảo trì, Sở Xây dựng đã tham mưu UBND Thành phố có các quyết định ủy quyền cho UBND quận Hoàng Mai tổ chức cưỡng chế, tuy nhiên, đến nay, chủ đầu tư vẫn chưa hoàn thành. Hơn nữa, công tác cưỡng chế, kê biên tài sản UBND quận gặp nhiều khó khăn, do vậy, Thành phố cần tiếp tục tháo gỡ vấn đề này. Cùng với đó, việc thành lập ban quản trị các nhà chung cư cũng chưa triệt để, có nơi vẫn là Ban quản lý, thực chất là do chủ đầu tư thuê, nên Thành phố cần chỉ đạo thống nhất việc thành lập các Ban quản trị tại nhà chung cư.
 
Cử tri quận Hoàng Mai phát biểu tại buổi tiếp xúc
 
Một số cử tri kiến nghị, hiện nay, quận Hoàng Mai có tốc độ tăng dân số rất nhanh, trong khi hạ tầng kỹ thuật còn thiếu đồng bộ, nhất là bãi đỗ xe; cử tri đề nghị Thành phố quan tâm thu hút nhà đầu tư có năng lực để đầu tư các dự án bãi đỗ xe trên địa bàn quận. Ngoài ra, hiện nay, nhiều doanh nghiệp, người lao động gặp khó khăn do tác động của dịch Covid-19, cử tri kiến nghị Thành phố cần có giải pháp, chính sách hỗ trợ, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán 2023 sắp tới.
 
Trả lời một số kiến nghị của cử tri, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Đỗ Thanh Tùng cho biết, Tòa nhà AZ Sky phường Định Công là trường hợp đầu tiên quận tiến hành cưỡng chế bàn giao quỹ bảo trì, tuy nhiên, khi kiểm tra tài khoản ngân hàng của công ty thì không đủ để bàn giao. Giải pháp thời gian tới, quận sẽ tiếp tục phối hợp để điều tra, xác minh, làm rõ dấu hiệu vi phạm, đồng thời, tiếp tục cưỡng chế, kê biên tài sản của chủ đầu tư, tổ chức đấu giá để bàn giao quỹ bảo trì cho người dân.
 
Liên quan đến kiến nghị của cử tri phường Hoàng Liệt về việc đầu tư bãi đỗ xe, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai cho biết, bên cạnh việc thu hút các nhà đầu tư dự án bãi đỗ xe cao tầng, hiện đại, quận sẽ rà soát toàn bộ các quỹ đất trống có thể cấp phép bãi đỗ xe tạm để đáp ứng nhu cầu của người dân.
 
Thay mặt tổ đại biểu HĐND Thành phố, Bí thư Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Quang Hiếu tiếp thu toàn bộ kiến nghị của cử tri để chuyển đến HĐND Thành phố, các cơ quan của Thành phố và của quận để giải quyết.

Trọng Toàn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t