Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội tiếp xúc cử tri các quận Thanh Xuân, Hà Đông (22:37 03/10/2017)


HNP - Ngày 3/10, Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội đã tiếp xúc cử tri quận Thanh Xuân và quận Hà Đông trước kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV.

Các đại biểu tham dự hội nghị tiếp xúc cử tri


Tại hội nghị, cử tri quận Thanh Xuân kiến nghị đại biểu Quốc hội cần thực hiện đồng bộ các giải pháp mạnh và nghiêm hơn nữa để kịp thời phát hiện và xử lý các vụ việc tham nhũng hiện nay, nhất là chú trọng đến việc thu hồi tài sản tham nhũng. 
 
Cử tri cho rằng, đối với những đối tượng tham nhũng với số tiền lớn, gây nguy hại cho xã hội thì cần phải áp dụng hình phạt cao nhất để đảm bảo tính răn đe, hạn chế việc tham nhũng. Vì thời gian qua, nhiều vụ việc tham nhũng lớn, phức tạp gây hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến phát triển đất nước đã được phanh phui. Tuy nhiên, tỷ lệ thu hồi tài sản tham nhũng tại các vụ việc này còn rất thấp.
 
Ngoài ra, cử tri kiến nghị Quốc hội quản lý chặt chẽ việc sử dụng vốn, tài sản nhà nước tại doanh nghiệp và cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước. Về vấn đề cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, cử tri ở khu dân cư sống xung quanh dự án công viên cây xanh, hồ điều hòa Hạ Đình, quận Thanh Xuân cho biết dù đã sinh sống lâu năm nhưng, đến nay, người dân ở đây chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Cử tri kiến nghị quận và thành phố xem xét giải quyết vấn đề này.
 
Về công tác xây dựng và ban hành pháp luật của Quốc hội, cử tri kiến nghị Pháp lệnh Cựu chiến binh từ năm 2005 đã không còn phù hợp, vì vậy, đề nghị Quốc hội sớm triển khai việc này. Trong đó cần quan tâm đến các đối tượng chính sách là cán bộ cựu chiến binh, chú trọng chế độ chính sách cho cán bộ quân đội đã nghỉ hưu. Bên cạnh đó, cử tri mong muốn Quốc hội khi xây dựng và ban hành luật quốc phòng cần quan tâm dến vấn đề quân đội làm kinh tế...

* Chiều cùng ngày, tại trụ sở UBND phường Quang Trung, đại biểu Quốc hội TP Hà Nội đã tiếp xúc cử tri quận Hà Đông. Tại buổi tiếp xúc, đại diện cho cử tri TDP 6 (phường Quang Trung) kiến nghị đại biểu Quốc hội quan tâm giải quyết về tình trạng thiếu nhà hội họp dân cư. Bên cạnh đó, cử tri cũng mong muốn các cấp cho hợp nhất địa giới hành chính giữa tổ dân phố số 6 phường Quang Trung với khu ao 5 tầng thuộc khu Đồng Dưa, phường Hà Cầu làm một đơn vị để dễ dàng cho quản lý nhà nước.
 

Cử tri quận Hà Đông phát biểu ý kiến

Liên quan đến công tác quản lý đô thị, cử tri kiến nghị thành phố cần nghiên cứu xử lý tình trạng ô nhiễm môi trường ở một số làng nghề trên địa bàn quận, cần tách bạch giữa nước thải công nghiệp với nước thải dân sinh từ đó dễ dàng quản lý và có thể xử phạt những cơ sở gây ô nhiễm nghiêm trọng.
 
Về dự án thoát nước khu vực phía tây (trạm bơm Yên Nghĩa), cử tri kiến nghị các cơ quan quản lý nhà nước cần thực hiện đền bù thỏa đáng cho người dân khi thực hiện GPMB cho dự án này, trong đó, đảm bảo đời sống, chỗ ở cho người dân. Ngoài ra, cử tri kiến nghị thành phố và quận Hà Đông cần nghiên cứu đồng bộ các giải pháp để giảm ùn tắc giao thông, tạo ra hệ thống giao thông đồng bộ, ổn định lâu dài tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế.
 
Liên quan đến vấn đề giáo dục, cử tri phường Mỗ Lao kiến nghị về tình trạng quá tải ở một số trường cấp 1, 2 trên địa phường, vì vậy, quận và thành phố cầm sớm nghiên cứu phương án sắp xếp điều chỉnh đảm bảo đủ cơ sở vật chất cho phát triển giáo dục của quận Hà Đông nói riêng và cho nền giáo dục thủ đô nói chung.
 
Ghi nhận và tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của cử tri, Đại biểu Bùi Huyền Mai cho biết, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố sẽ phản ánh đầy đủ tâm tư, nguyện vọng của cử tri đến Quốc hội và các cơ quan chức năng. Đồng chí mong muốn, các cử tri tiếp tục giúp đỡ các đại biểu Quốc hội thực hiện trách nhiệm giám sát đối với việc chấp hành pháp luật, cùng với hệ thống chính trị giải quyết từng vấn đề nóng, bảo đảm quyền lợi của người dân.

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t