Chỉ thị về tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (19:41 25/12/2023)


HNP - Ngày 20/12, Thành ủy Hà Nội ban hành Chỉ thị số 27-CT/TU về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024) và một số ngày lễ, kỷ niệm quan trọng trong năm 2024.

Theo Chỉ thị, năm 2024, cùng với các ngày lễ, kỷ niệm lớn và sự kiện quan trọng của Thủ đô và đất nước, thành phố Hà Nội sẽ long trọng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024). Ban Thường vụ Thành ủy yêu cầu các cấp, các ngành, Mặt trận tổ quốc (MTTQ) và các tổ chức chính trị - xã hội, các đơn vị lực lượng vũ trong của Thành phố tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ sau:
 
Tuyên truyền sâu rộng về ý nghĩa lịch sử to lớn của Ngày Giải phóng Thủ đô. Đẩy mạnh giáo dục lịch sử, truyền thống ngàn năm văn hiến và anh hùng của Thăng Long - Hà Nội, truyền thống đấu tranh cách mạng vẻ vang của Đảng bộ, lực lượng vũ trang và Nhân dân Thủ đô, truyền thống “Quyết chiến - Quyết thắng” của Quân đội nhân dân Việt Nam. Phát động các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh và nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025. Chú trọng đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền, tăng cường thông tin, cổ động trực quan, các hoạt động tham quan các bảo tàng, di tích lịch sử, cách mạng; tổ chức biên soạn, phát hành sách, tài liệu tuyên truyền các cuộc thi tìm hiểu truyền thống…; tuyên truyền đậm nét về sự kiện này trên các phương tiện thông tin, truyền thông của Thành phố.
 
Ban cán sự Đảng UBND Thành phố căn cứ các văn bản chỉ đạo của Trung ương và Thành ủy, lãnh đạo UBND Thành phố bám sát các nội dung Đề án của Thành ủy về tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, xây dựng, triển khai Kế hoạch tổng thể chi tiết, thành lập Ban tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và kế hoạch tổ chức các hoạt động chào mừng ngày kỷ niệm lớn, sự kiện quan trọng trong năm 2024.
 
Các cấp, các ngành, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và các đơn vị lực lượng vũ trang của Thành phố, căn cứ Chỉ thị và Đề án của Ban thường vụ Thành ủy, Kế hoạch của UBND Thành phố và chức năng, nhiệm vụ của địa phương, cơ quan, đơn vị để chủ động xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện tốt các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô gắn với các ngày lễ, ngày kỷ niệm quan trọng khác của Thành phố và đất nước trong năm 2024, bảo đảm trang trọng, thiết thực, hiệu quả, an toàn, tiết kiệm.
 
Ban Tuyên giáo Thành ủy chủ trì tham mưu, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai các nội dung công việc được nêu tại các văn bản chỉ đạo của Trung ương và Thành ủy về tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện quan trọng trong năm 2024; chủ trì phối hợp với các ban Đảng và Văn phòng Thành ủy hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra việc triển khai thực hiện Chỉ thị này; định kỳ báo cáo Ban Thường vụ Thành ủy.
 
Các ban Đảng và Văn phòng Thành ủy căn cứ chức năng, nhiệm vụ chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu giúp Ban Thường vụ Thành ủy lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị này.

Như Hoa


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t