Chuẩn bị kiểm tra việc tiếp công dân và giải quyết khiếu nại tố cáo (16:40 31/03/2017)


HNP - Ban Chỉ đạo thực hiện Chỉ thị 15-CT/TU Thành ủy Hà Nội vừa có kế hoạch số 05-KH/TU về kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị 35-CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị; Chỉ thị 15-CT/TU ngày 16/12/2016 của Thành ủy và thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Thông qua kiểm tra để xem xét, đánh giá tình hình triển khai và kết quả thực hiện công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; nâng cao trách nhiệm của lãnh đạo địa phương, đơn vị trong công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; có giải pháp giải quyết, khắc phục thực trạng để địa phương xảy ra nhiều đơn thư khiếu kiện, tố cáo của nhân dân, nhất là có nhiều vụ việc tồn đọng, kéo dài.
 
Việc kiểm tra cũng nhằm phát hiện những khó khăn, vướng mắc, tồn tại, hạn chế và nguyên nhân để kịp thời chấn chỉnh, xử lý, đề xuất với Ban Thường vụ Thành ủy, Thường trực Thành ủy và cơ quan chức năng có biện pháp chỉ đạo, xử lý nhằm nâng cao hiệu quả trong việc thực hiện chỉ thị của Trung ương, Thành ủy và các quy định của pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
 
Nội dung kiểm tra sẽ tập trung vào đánh giá công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền; việc triển khai các văn bản của cấp ủy, chính quyền về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; Tình hình, kết quả thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp được nêu trong Chỉ thị 35-CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị; Chỉ thị 15-CT/TU ngày 16/12/2016 của Thành ủy, trong đó có việc thực hiện các chủ trương, chính sách, pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan nhà nước trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; Kết quả giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài thuộc thẩm quyền của địa phương, đơn vị.
 
Căn cứ vào báo cáo của các đơn vị, kết quả kiểm tra, xác định những thiếu sót, hạn chế, khuyết điểm, sai phạm, nguyên nhân sai phạm, trên cơ sở đó kiến nghị cấp có thẩm quyền có biện pháp giải quyết, xử lý những vướng mắc, tồn tại, sai phạm của địa phương, đơn vị.
 
Thành ủy sẽ thành lập 3 đoàn kiểm tra trong thời gian tháng 4/2017. Theo dự kiến, các đoàn sẽ kiểm tra trực tiếp tại các quận, huyện: Nam Từ Liêm, Đống Đa, Hoàng Mai, Hai Bà Trưng, Sóc Sơn, Đông Anh, Hoài Đức, Phú Xuyên, Thanh Oai, Ba Vì và các sở: Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường. Đối với các đơn vị không kiểm tra trực tiếp thì tự tiến hành kiểm tra, báo cáo kết quả về Ban Chỉ đạo thực hiện Chỉ thị 15-CT/TU để tổng hợp, báo cáo Thường trực Thành ủy.

Minh Nguyệt


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t