Thành lập Hội đồng thẩm định giá trị các công trình cấp nước nông thôn (13:57 19/09/2017)


HNP - Ngày 18/9, UBND Thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 6486/QĐ-UBND, thành lập Hội đồng thẩm định giá trị các công trình cấp nước nông thôn đã đầu tư để làm căn cứ giao cho các doanh nghiệp hợp tác xã tiếp nhận quản lý đầu tư khai thác vận hành.

Theo quyết định, thành lập Hội đồng thẩm định giá trị các công trình cấp nước nông thôn đã đầu tư để làm căn cứ giao cho doanh nghiệp, hợp tác xã tiếp nhận quản lý, đầu tư khai thác vận hành do ông Nguyễn Xuân Đại, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT làm Chủ tịch; ông Nguyễn Duy Phong, Phó Giám đốc Sở Tài chính làm Phó Chủ tịch thường trực.

Hội đồng thẩm định giá trị các công trình cấp nước sạch nông thôn trên địa bàn thành phố Hà Nội có nhiệm vụ: Tổ chức thẩm định giá trị công trình thuộc nhóm các công trình đề xuất chuyển đổi đơn vị quản lý để làm căn cứ giao cho doanh nghiệp, hợp tác xã tiếp nhận quản lý, tiếp tục đầu tư khai thác vận hành theo đúng các quy định hiện hành của pháp luật. Trong quá trình kiểm tra, thẩm định, đánh giá giá trị công trình, nếu các công trình cấp nước nào đang hoạt động nhưng kém hiệu quả, hoặc phải tiếp tục đầu tư lớn, mới phát huy hiệu quả thì Hội đồng thẩm định giá xem xét đề xuất phương án thanh lý công trình và tổng hợp báo cáo UBND Thành phố theo quy định.

Xây dựng kế hoạch và phương pháp xác định giá trị tài sản của các công trình cấp nước (đối với các công trình còn hồ sơ quyết toán nhưng đã quyết toán từ lâu và đối với các công trình cấp nước không còn hồ sơ quyết toán); Tham mưu đề xuất với UBND Thành phố các giải pháp tháo gỡ khó khăn trong quá trình thực hiện.

Hội đồng hoạt động theo chế độ kiêm nhiệm theo sự phân công của Chủ tịch Hội đồng. Hội đồng thẩm định, sử dụng con dấu của Sở Nông nghiệp và PTNT để thực hiện các nhiệm vụ và Hội đồng tự giải thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

Sở Nông nghiệp và PTNT (cơ quan thường trực Hội đồng thẩm định) có trách nhiệm: Xây dựng, hoàn thiện Quy chế làm việc của Hội đồng thẩm định, trình Chủ tịch Hội đồng thẩm định xem xét, quyết định; Xác định các nhiệm vụ cần thiết tổ chức Hội đồng thẩm định trước khi trình UBND Thành phố phê duyệt; Thành lập Tổ chuyên môn giúp việc Hội đồng thẩm định; phối hợp với các cơ quan, đơn vị tư vấn và chuyên gia để thực hiện các công việc thẩm định…


Minh Châu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t