Rà soát, đề xuất phương án kiện toàn, tinh gọn các ban chỉ đạo Thành phố (22:22 22/06/2017)


HNP - Ngày 20/6, UBND Thành phố ban hành Văn bản 5675/VP-TKBT, chỉ đạo rà soát, đề xuất phương án kiện toàn, tinh gọn các ban chỉ đạo Thành phố.

Công văn nêu rõ, thực hiện chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch UBND Thành phố về việc giao Văn phòng UBND Thành phố phối hợp các sở, ban, ngành rà soát, tham mưu UBND Thành phố phương án kiện toàn, tinh gọn các Ban Chỉ đạo (BCĐ) Thành phố.

Hiện tại, tổng số BCĐ đang hoạt động: 103 BCĐ (thành lập theo QĐ của UBND Thành phố). Tổ công tác của Văn phòng đề xuất: giữ nguyên 28 BCĐ, đề xuất sáp nhập 39 BCĐ thành 08 BCĐ; đề xuất giải thể 36 BCĐ do đây là những nội dung công việc mang tính chất thường xuyên, lâu dài của Thành phố.

Để có cơ sở tham mưu cho UBND Thành phố phương án kiện toàn, tinh gọn các BCĐ Thành phố, Văn phòng UBND Thành phố đề nghị các giám đốc, thủ trưởng sở, ban, ngành (là cơ quan thường trực các BCĐ Thành phố) tiến hành rà soát, bổ sung, cho ý kiến đối với phương án đề xuất kiện toàn theo đề xuất của Tổ công tác, trong đó, đề xuất rõ:

Đối với nhóm BCĐ được thành lập theo yêu cầu bắt buộc tại các văn bản quy phạm pháp luật, đề nghị đề xuất rõ: Những BCĐ giữ nguyên tên gọi, thành viên BCĐ. Những BCĐ giữ nguyên tên gọi nhưng cần kiện toàn thành viên BCĐ; Những BCĐ có thể sáp 01 BCĐ (đối với các BCĐ có nhiệm vụ giống nhau và có cùng 01 cơ quan thường trực), đề xuất phương án kiện toàn BCĐ.

Đối với nhóm BCĐ được thành lập do yêu cầu thực tiễn của Thành phố (các văn bản quy phạm pháp luật không yêu cầu bắt buộc phải thành lập), đề nghị đề xuất rõ: Những BCĐ giữ nguyên tên gọi, thành viên BCĐ; Những BCĐ giữ nguyên tên gọi nhưng cần kiện toàn thành viên BCĐ; Những BCĐ có thể sáp nhập hoặc giải thể.

Kết quả rà soát, bổ sung, ý kiến tham gia về phưcmg án kiện toàn các BCĐ Thành phố của các sở, ban, ngành đề nghị gửi về Văn phòng UBND Thành phố trước ngày 23/6/2016 để Văn phòng UBND Thành phố tổng hợp chung báo cáo Chủ tịch UBND Thành phố đưa ra phiên họp tập thể UBND Thành phố xem xét, quyết định.


Anh Quý


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t