Đẩy mạnh thực hiện CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam (13:31 16/11/2017)


HNP - Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội vừa đánh giá kết quả thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam 9 tháng đầu năm 2017.

Theo đó, một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội triển khai quyết liệt từ đầu đầu năm đến nay là đẩy mạnh công tác tuyên truyền. Thực hiện Cuộc vận động, thành phố đã triển khai cơ chế, chính sách để hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu đã tạo những chuyển biến tích cực, được người dân ghi nhận và đánh giá cao.

Các phiên chợ hàng Việt đã tạo nguồn cung sản phẩm đa dạng, đáp ứng nhu cầu của người dân, phát huy vai trò bình ổn giá đối với những mặt hàng tiêu dùng thiết yếu... Việc chuẩn bị, sẵn sàng đế thích ứng quá trình hội nhập kinh tế quốc tế của các doanh nghiệp Việt tuy đã nhận được những kết quả đáng ghi nhận tích cực.

Tuy nhiên, vẫn còn một số đơn vị sở, ngành chưa quan tâm đến việc triển khai, thực hiện Cuộc vận động; chưa chủ động trong công tác tuyên truyền, tuyên truyền cuộc vận động còn mang tính kỳ cuộc; chưa chủ động báo cáo kết quả triển khai thực hiện cuộc vận động ở đơn vị mình về Ban Chỉ đạo Cuộc vận động thành phố. Còn một số doanh nghiệp chưa quan tâm đến việc xây dựng, bảo vệ thương hiệu nhãn mác của sản phẩm, hàng hóa. Tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu, hàng kém chất lượng, chất lượng vệ sình an toàn thực phẩm vẫn còn khó kiểm soát trên thị trường dẫn đến giảm lòng tin của người tiêu dùng.

Trên cơ sở kết quả đạt được, từ nay đến cuối năm và năm 2018, BCĐ CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội đã triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp. Theo đó, tập trung tuyên truyền hướng tới 100% người dân biết về Cuộc vận động, 60% trở lên người tiêu dùng sử dụng và tiêu dùng hàng Việt; tuyên truyên vận động để các doanh nghiệp, các làng nghề nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ, thực hiện các cam kết bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, từng bước xây dựng, bảo vệ và phát triển thương hiệu cho các sản phẩm, hàng hóa tại thị trường trong nước, thị trường khu vực và thế giới...

Tiếp tục triển khai Chương trình bán hàng Việt tại các quận, huyện, thị xã, khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn thành phố và hệ thống phân phối tại nước ngoài. Tổ chức triển khai các chương trình xúc tiến thương mại, khuyến công, hội chợ hàng Việt; triển khai quy chế hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu; chương trình hỗ trợ xây dựng thương hiệu sản phẩm có thế mạnh của làng nghề; chương trình bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và Tháng khuyến mại Hà Nội...

Ngoài ra, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý thị trường, chống hàng giả, hàng kém chất lượng, phòng chống buôn lậu, hàng cấm và gian lận thương mại. Trong đó, xây dựng kế hoạch kiểm tra trọng tâm, trọng điểm, tập trung quyết liệt vào các ổ nhóm, cơ sở sản xuất hàng giả, không đảm bảo chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm, góp phần kiềm chế lạm phát, bình ổn giá đối với các mặt hàng thiết yếu, bảo đảm an sinh xã hội và tăng trưởng bền vững.


H. Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t