Kiểm tra công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trong các cơ sở giáo dục tại quận Hai Bà Trưng (09:30 25/09/2017)


HNP - UBND quận Hai Bà Trưng vừa ban hành Kế hoạch số 195/KH-UBND về kiểm tra công tác an toàn thực phẩm trong các cơ sở giáo dục năm học 2017 - 2018.

Theo đó, UBND quận yêu cầu 100% cơ sở giáo dục tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục cho lãnh đạo, nhân viên các quy định của pháp luật về ATTP, phòng chống ngộ độc thực phẩm, quy trình xử lý ngộ độc thực phẩm; 100% bếp ăn tập thể, căng tin, cơ sở cung cấp suất ăn cho học sinh thực hiện đúng các quy định về ATTP.

100% các cơ sở giáo dục đảm bảo sử dụng nước sạch trong sinh hoạt và ăn, uống cho học sinh; sử dụng nước uống đóng chai, đóng bình có hợp đồng trách nhiệm và chỉ sử dụng các sản phẩm nước uống đóng chai, đóng bình đã được công bố hợp quy của các cơ sở sản xuất, chấp hành đúng các quy định của pháp luật về ATTP và được cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP. Định kỳ, đột xuất lấy mẫu xét nghiệm kiểm tra nước theo quy định.

100% vụ ngộ độc thực phẩm, bệnh truyền qua thực phẩm được phát hiện sớm, xử lý kịp thời, không để xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm lớn và không để xảy ra tử vong do ngộ độc thực phẩm.

Tăng cường phối hợp chặt chẽ giữa ngành y tế và Giáo dục & Đào tạo trong quản lý, giám sát ATTP bếp ăn tập thể, căng tin, đơn vị cung cấp suất ăn sẵn cho cơ sở giáo dục trên địa bàn. Tăng cường thanh tra, kiểm tra của các đơn vị chức năng theo quy định.

Để triển khai kế hoạch, quận sẽ thành lập 3 đoàn kiểm tra trong 3 đợt: Tháng 10/2017; Tháng 3 - 4/2018; Kiểm tra các ca sở giáo dục có thực hiện việc trông giữ trẻ dịp Hè.


Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t