Đại biểu HĐND TP tiếp xúc cử tri huyện Thanh Oai (13:30 16/11/2017)


HNP - Sáng 15/11, tại xã Đỗ Động, đại biểu HĐND Thành phố Hà Nội tiếp xúc cử tri huyện Thanh Oai trước kỳ họp thứ 5 HĐND Thành phố khóa XV. Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà đã tham dự.

Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà phát biểu tại buổi tiếp xúc


Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Thanh Oai kiến nghị thành phố đầu tư hơn nữa cho nông nghiệp, nông thôn, xây dựng hạ tầng nông thôn mới; thực hiện bình ổn giá các loại vật tư nông nghiệp, giá nông sản đảm bảo đầu gia cho sản xuất nông nghiệp; tăng cường hỗ trợ kinh phí xây dựng kiên cố hóa kênh mương, thủy lợi nội đồng; có chính sách hoạch định tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; có quy hoạch phát triển chăn nuôi hợp lý để không xảy ra tình trạng giá lợn xuống thấp gây thiệt hại nặng cho người nông dân như thời gian vừa qua.
 
Cử tri xã Đỗ Động cũng đề nghị thành phố cần có sự chỉ đạo đối với các ngân hàng, các tổ chức tín dụng cho giảm nợ, khoanh nợ, hỗ trợ lãi xuất và kêu gọi các doanh nghiệp sản xuất thức ăn chăn nuôi hạ thấp giá thành, thực hiện liên kết  4 nhà trong chăn nuôi để hỗ trợ người dân. Thành phố tiếp tục có chính sách hỗ trợ cho đất trồng lúa, tạo điều kiện cho các Hợp tác xã vay vốn, tín dụng ngân hàng khi chưa có sổ đỏ thế chấp; tiếp tục hỗ trợ các loại giống cho năng suất, chất lượng cao; hỗ trợ kinh phí xây dựng trụ sở, văn phòng, nhà kho, nhà chế biến nông sản của các HTX nông nghiệp; giảm thủ tục hành chính trong việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi.
 
Cử tri huyện Thanh Oai phát biểu tại buổi tiếp xúc
 
Bên cạnh đó, cử tri huyện Thanh Oai cũng đề nghị Thành phố cần tiếp tục hỗ trợ đầu tư xây dựng hạ tầng phục vụ sản xuất sau khi các địa phương hoàn thành chương trình NTM; tình trạng nợ đọng xây dựng cơ bản trong xây dựng NTM; sự xuống cấp của trường học, trạm y tế, nhà văn hóa, đường chiếu sáng… Đặc biệt, có ý kiến cử tri cho rằng, một số kiến nghị qua nhiều kỳ tiếp xúc, nhưng chưa được giải quyết triệt để. Đơn cử như tình trạng đốt phế thải tại xã Tiền Phong, huyện Thường Tín, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân xã Thanh Văn, huyện Thanh Oai. Thành phố cần có giải pháp cấp thiết trong việc giải quyết tình trạng ô nhiễm sông Nhuệ, sông Đáy; tiếp tục chú trọng công tác cải cách hành chính, công tác phòng chống tham nhũng; HĐND thành phố tăng cường việc giám sát trong việc kê khai tài sản của cán bộ công chức...
 
Tại buổi tiếp xúc Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai Lê Thị Hà đã trả lời một số ý kiến của cử tri liên quan đến thẩm quyền, trách nhiệm của địa phương. Đối với các kiến nghị thuộc thẩm quyền của cấp trên, Tổ đại biểu HĐND Thành phố Hà Nội khóa XV (đơn vị bầu cử số 14) đã tiếp thu đầy đủ các đề xuất, kiến nghị của cử tri huyện Thanh Oai. Đồng thời cho biết, sẽ rà soát, nghiên cứu, báo cáo HĐND TP Hà Nội xem xét theo thẩm quyền trong Kỳ họp thứ 5 sắp tới, trong đó, trọng tâm ưu tiên đề xuất giải quyết là nhóm các dự án dân sinh bức xúc kéo dài.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t