Phát huy vai trò tích cực của Hội Chữ thập đỏ (22:00 19/06/2017)


HNP - Thành ủy Hà Nội vừa ban hành Thông báo số 760-TB/TU truyền đạt kết luận của đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy tại buổi làm việc với Đảng Đoàn Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Theo đó, Thường trực Thành ủy trân trọng cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo và giúp đỡ của Trung ương Hội Chữ thập đò Việt Nam đối với phong trào Hội Chữ thập đỏ của thành phố trong thời gian qua; đồng thời, đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của Hội Chữ thập đỏ thành phố.

Để phát huy tốt hơn nữa vai trò và sự đóng góp đối với xã hội, thời gian tới, Hội Chữ thập đỏ thành phố cần tiếp tục bám sát chỉ đạo của Trung ương Hội và các nhiệm vụ chính trị của thành phố, yêu cầu của giai đoạn hiện nay, tập trung triển khai đồng bộ, hiệu quả một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

Tiếp tục xây dựng, tổ chức Hội vững mạnh, nâng cao năng lực tổ chức Hội: Tăng cường công tác tuyên truyền về ý nghĩa và trách nhiệm xã hội của hoạt động nhân đạo, giáo dục lòng nhân ái cho thế hệ trẻ, tăng cường đào tạo, phổ biến kiến thức về sơ cấp cứu ban đầu, phòng ngừa ứng phó thảm họa thiên tai, phòng chống tai nạn thương tích cho thanh thiếu niên và nhân dân.

Đổi mới phương thức hoạt động của các cấp Hội theo hướng thiết thực, hiệu quả, tăng cường công tác vận động nguồn lực xã hội, duy trì và mở rộng các mô hình nhân đạo bền vững.

Các cấp Hội đoàn kết, đồng lòng, xây dựng Hội thực sự là địa chỉ tin cậy, thu hút được các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm tham gia cùng các hoạt động của Hội. Hội phải thực sự là người bạn đồng hành của người nghèo, người dễ bị tổn thương, đóng góp nhiều hơn nữa cho công tác an sinh xã hội; tham gia tích cực hoạt động đối ngoại trong lĩnh vực nhân đạo cũng như sứ mệnh nhân văn sâu sắc của Hội Chữ thập đỏ.


Minh Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t