Cho phép Công ty cổ phần VIAN được xả nước thải vào nguồn nước (12:55 23/09/2017)


HNP - Ngày 20/9, UBND TP Hà Nội vừa ban hành Giấy phép số 302/GP-UBND cho phép Công ty cổ phần VIAN được xả nước thải vào nguồn nước.

Theo quyết định, nguồn tiếp nhận nước thải của Công ty cổ phần VIAN tại kênh dẫn ra bể hút trạm bơm Đài Bi, xã Uy Nỗ, huyện Đông Anh. Vị trí xả nước thải tại K0+20, bờ tả kênh dẫn ra bể hút trạm bơm Đài Bi. Lưu lượng xả nước thải lớn nhất là 300m3/ngày đêm. Thông số và giá trị của các thông số ô nhiễm trong nước thải không vượt quá giá trị giới hạn cho phép của Quy chuẩn kỹ thuật về nước thải công nghiệp trên địa bàn Thủ đô Hà Nộ và Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về nước thải sinh hoạt. Thời hạn của giấy phép là 3 năm.

Công ty cổ phần VIAN có trách nhiệm, hằng năm (trước ngày 15 tháng 12), tổng hợp báo cáo UBND thành phố về tình hình thu gom, xử lý nước thải, xả nước thải và các vấn đề phát sinh trong quá trình xử lý nước thải; các kết quả quan trắc lưu lượng, chất lượng nước thải, chất lượng nước nguồn tiếp nhận nước thải theo quy định.

Cùng với đó, thực hiện thu gom, xử lý nước thải theo đúng quy trình, thiết kế nêu trong hồ sơ đề nghị cấp phép; tăng cường kiểm soát chất lượng nước thải, đảm bảo các thông số chất lượng nước thải luôn đạt quy định trước khi xả vào hệ thống thoát nước chung; chịu trách nhiệm trước pháp luật khi có bất kỳ thông số nào không đạt yêu cầu quy định và phải thực hiện ngay các biện pháp khắc phục.

Liên hệ với Sở Tài nguyên và Môi trường thông qua Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội để được hướng dẫn việc kê khai nộp phí bảo vệ môi trường theo quy định tại Nghị định số 154/2016/NĐ-CP ngày 16/11/2016 của Chính phủ. Đồng thời, chịu sự kiểm tra, giám sát của cơ quan quản lý Tài nguyên và Môi trường các cấp theo quy định; nếu có sự cố bất thường liên quan đến việc xả nước thải, phải báo cáo ngay tới Sở Tài nguyên và Môi trường, chính quyền địa phương để kịp thời xử lý.

Công ty cổ phần VIAN được hưởng các quyền hợp pháp theo quy định tại Khoản 1 Điều 38 của Luật Tài nguyên nước nám 2012 và các quyền lợi hợp pháp khác theo quy định của pháp luật.

Giấy phép này có hiệu lực kể từ ngày ký. Chậm nhất 90 ngày trước khi Giấy phép hết hạn, nếu Công ty cổ phân VIAN còn tiếp tục xả nước thải với các nội dung quy định nêu trên thì phải làm thủ tục gia hạn Giấy phép theo quy định.


Quốc Bảo


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t