Rút kinh nghiệm trong công tác phòng cháy, chữa rừng (09:52 23/06/2017)


HNP - Ngày 20/6, Văn phòng UBND TP Hà Nội ban hành Thông báo số 146/TB-VP truyền đạt kết luận của Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Văn Sửu tại cuộc họp kiểm điểm, rút kinh nghiệm về công tác phòng cháy, chữa cháy rừng trên địa bàn thành phố.

Theo đó, UBND thành phố ghi nhận, biểu dương lực lượng công chức, viên chức các cơ quan chức năng liên quan, chính quyền huyện Sóc Sơn, các xã có rừng trên địa bàn huyện và cán bộ, chiến sĩ các đơn vị quân đội, Cảnh sát PCCC thành phố, Công an thành phố; đặc biệt khen thưởng một số đơn vị, cá nhân đã khẩn trương, tích cực tham gia chữa cháy rừng xảy ra trên địa bàn huyện Sóc Sơn ngày 5/6.

Thời gian tới, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ban Quản lý rừng phòng hộ - đặc dụng Sóc Sơn, Chi cục Kiểm lâm Hà Nội, các sở, ngành liên quan và UBND huyện, thị xã có rừng cần tập trung rà soát để rút kinh nghiệm trong công tác quản lý, bảo vệ rừng và PCCC rừng. Đồng thời, tiếp tục tăng cường tuyên truyền, phổ biến kiến thức về công tác bảo vệ và PCCC rừng; thường xuyên tăng cường kiểm tra thực địa nhằm phát hiện, xử lý vi phạm về quản lý, bảo vệ và PCCC có hiệu quả.

UBND các huyện, thị xã có rừng tập trung chỉ đạo các đơn vị chức năng trực thuộc thực hiện kế hoạch bảo vệ rừng và PCCC rừng đã có tại địa phương theo hướng dẫn của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Xử lý ngay với phương châm “bốn tại chỗ” khi xảy ra cháy rừng, báo các lực lượng chức năng và nhân dân để phối hợp.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thị xã có rừng tập trung xây dựng, rà soát, bổ sung phương án PCCC rừng đúng quy định, phù hợp với thực tế, báo cáo UBND thành phố trước ngày 25/6; đồng thời là đầu mối chỉ huy, thông tin phối hợp với cơ quan chức năng, cơ quan chuyên ngành huy động lực lượng chuyên môn thực hiện công tác PCCC rừng khi xảy ra cháy rừng trên địa bàn và thực hiện các lệnh huy động khi xảy ra cháy rừng.

Các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương chủ động phối hợp với Công an thành phố, Công an huyện Sóc Sơn tiến hành điều tra, xác minh và làm rõ nguyên nhân vụ cháy rừng xảy ra trên địa bàn huyện Sóc Sơn ngày 5/6. Trường hợp cần thiết, lập chuyên án điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn rà soát, cân đối, bố trí kinh phí xử lý thực bì, thảm thực vật, đường băng ngăn cách lửa từ 20 đến 30m để PCCC rừng và kinh phí mua sắm trang thiết bị cần thiết cho PCCC rừng đúng quy định, phù hợp với tình hình thực tế, đảm bảo công tác PCCC rừng đạt hiệu quả cao, báo cáo UBND thành phố trước ngày 25/6.

Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài chính rà soát, tham mưu cho UBND thành phố bố trí kinh phí đầu tư các dự án bảo vệ rừng và PCCC rừng thành phố Hà Nội giai đoạn 2011 - 2020 đã triển khai theo Quy hoạch đã được phê duyệt như đường cứu hộ, đường vành đai xung quanh bìa rừng, để xử lý khi xảy ra cháy rừng, khẩn trương giải quyết.

UBND huyện Sóc Sơn, Ban Quản lý rừng phòng hộ - đặc dụng Hà Nội và Chi cục Kiểm lâm Hà Nội thường xuyên, tăng cường kiểm tra, quản lý rừng trên địa bàn các xã: Quang Tiến, Phù Linh, Hiền Ninh. Kiểm soát chặt chẽ PCCC rừng, nhất là thời tiết năm nay và mùa hanh khô.

UBND các huyện, thị xã có rừng chịu trách nhiệm ban hành lệnh huy động các lực lượng khi xảy ra cháy rừng để xử lý khẩn trương, kịp thời theo quy định.


Anh Quý


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t